NGUYỄN THU TRANG - HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC GIÚP ĐỠ NGƯỜI BỆNH
Ngày đăng: 23/09/2020
Qua giới thiệu của anh Trần Đình Hiếu, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe - Hiến máu tình nguyện (HMTN)- Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tôi gặp Nguyễn Thu Trang (SN 2000), sinh viên năm thứ hai, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang tại lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2020.

Đặc biệt, trong một lần nghe câu chuyện xúc động của anh Phùng Thế Vũ, nguyên Phó Chủ nhiệm CLB Máu Bắc Giang khi hiến máu cứu sống một em nhỏ trong gang tấc, Thu Trang tự hứa với mình sẽ hiến máu suốt đời. “Mỗi lần cho máu, bản thân cảm thấy rất vui vì vừa làm được một việc tốt. Bởi còn gì ý nghĩa, hạnh phúc hơn khi được giúp đỡ, thậm chí cứu sống người khác”.

Đã trực tiếp hiến máu 5 lần nhưng cô sinh viên 20 tuổi được nhiều người biết đến hơn với vai trò Chủ nhiệm CLB Máu Bắc Giang. Hiện nay, CLB có gần 200 tình nguyện viên, hầu hết là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Trong số này có đến hơn nửa đã hiến máu từ 5 lần trở lên.

Hoạt động tích cực, trách nhiệm, truyền lửa tình nguyện cho nhiều bạn trẻ, Thu Trang luôn mong muốn sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa cho phong trào hiến máu cứu người. Hơn thế, cô hy vọng sắp tới sẽ vận động, thành lập được một “ngân hàng máu sống”, sẵn sàng hiến máu 24/24h.

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...