HỘI CTĐ TỈNH BẮC GIANG: BẾ MẠC LỚP HUẤN LUYỆN SƠ CẤP CỨU CHO HƯỚNG DẪN VIÊN CTĐ NĂM 2024
Ngày đăng: 21/05/2024

         Ngày 17/5/2024, Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang tổ chức bế mạc Lớp huấn luyện sơ cấp cứu cho hướng dẫn viên CTĐ năm 2024. Dự Chương trình có đồng chí Lê Thị Duyên - Uỷ viên BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Tập huấn viên sơ cấp cứu Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 15 cán bộ Hội CTĐ cấp tỉnh, huyện, cơ sở.  

Đồng chí Lê Thị Duyên - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại chương trình

      Lớp huấn luyện diễn ra sôi nổi từ ngày 13-17/2024, các đồng chí báo cáo viên của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã nhiệt tình chia sẻ, hướng dẫn, trao đổi, tương tác với các học viên; đồng thời tổ chức kiểm tra lý thuyết, thực hành, kỹ năng thuyết trình về các kỹ thuật sơ cấp cứu như: Kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cấp cứu dị vật đường thở; sơ cấp cứu bất tỉnh; sơ cấp cứu chảy máu - sốc; kỹ thuật băng cầm máu; cố định gãy xương; sơ cứu nạn nhân bị bỏng, điện giật, đuối nước và kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn là những tai nạn hay gặp tại cộng đồng và giúp các học viên nắm vững những kiến thức để nhận biết dấu hiệu, nguyên nhân, nguy cơ và cách xử trí khi gặp những nạn nhân bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt cũng như các biện pháp phòng ngừa.

Các học viên tham gia phần thi thực hành

              Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thị Duyên - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, đây là hoạt đồng nhằm huấn luyện, cập nhật kiến thức, bồi dưỡng, đào tạo hướng dẫn viên sơ cấp cứu cho các cán bộ Chữ thập đỏ các cấp của tỉnh Bắc Giang, tạo nguồn đội ngũ báo cáo viên sơ cấp cứu cấp tỉnh, từ đó tổ chức các hoạt động truyền đạt, cung cấp những kiến thức cơ bản cho các tình nguyện viên tại các trạm, điểm sơ cấp cứu trong toàn tỉnh để nắm chắc kiến thức về sơ cứu vết thương và hướng dẫn những thao tác thực hiện có thể trợ giúp ban đầu cho nạn nhân đáp ứng nhu cầu sơ cấp cứu tai nạn thương tích trong cộng đồng hiện nay. Vì vậy, ngay sau khi lớp huấn luyện kết thúc, bằng những kiến thức, kỹ năng đã học tập được, các đồng chí học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức sơ cấp cứu và triển khai có hiệu quả mô hình hoạt động của các trạm, điểm sơ cấp cứu trên địa bàn toàn tỉnh”.

             Một số hình ảnh tại lớp huấn luyện:

                                                                                                                                                      

Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang
Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
HÀNH TRÌNH ĐỎ 2024
Ngày: 09-07-2024 03:03
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...