Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà hỗ trợ phòng chống dịch coovid -19, trao nhà nhân đạo và xe đạp cho các hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lạng Giang ngày 22/ 11/2021
Ngày đăng: 25/11/2021

          Nhân kỷ niệm ngày 75 năm ngày thành lập Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2021).Chiều ngày 22/11/2021 Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Bất Động Sản Vĩnh Phát và Công ty Prudential trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Hội nghị huyện Lạng Giang.

           Tới dự buổi trao quà có đồng chí  Bùi Văn Hải, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội; Bà Lê Thị Duyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang và đại diện các Nhà tài trợ. Tại đây Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao Nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19 gồm: 100 thùng nước, 1500 khẩu trang kháng khuẩn, 7200 dầu gội đầu, 100 găng tay y tế…trị giá 40 triệu đồng; trao 10 suất quà hỗ trợ cho các đối tượng đặc biệt khó khăn hàng tháng trị giá 10 triệu đồng trong đó mỗi suất nhận 1 triệu đồng từ Quỹ Nhân đạo của tỉnh; Phối hợp với Công ty Prudential tổ chức chương trình “ cùng em đến trường” và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trị giá 30 triệu đồng.

           Cũng trong buổi chiều ngày 22/11/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Công ty Bất động sản Vĩnh Phát trao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Quyên - Thôn Đồn 19, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang với số tiền 50 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ kêu gọi Nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng nguồn hỗ trợ của anh em họ hàng và gia đình đã xây dựng cho bà Quyên ngôi nhà khang trang sạch sẽ, Ngoài ra Hội cùng các Nhà hảo tâm còn tặng thêm chăn ấm mùa đồng và kinh phí giúp cho Bà phần nào vơi đi nỗi khổ, giảm bớt khó khăn sống vui tuổi già bên ngôi nhà ấm áp nghĩa tình. Được biết hoàn cảnh Bà Quyên là cựu thanh niên xung phong, bà có chồng và con trai đã mất. Hiện tại bà đang mắc căn bệnh hiểm nghèo, chi phí điều trị rất lớn lại không có nhà ở. Hoàn cảnh gia đình bà thuộc hộ nghèo nhiều năm liền. Đón nhận những món quà vô cùng ý nghĩa này Bà và các em học sinh cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã cảm ơn sâu sắc tới tình cảm của Hội và các Nhà hảo tâm.

          Qua đây các cấp lãnh đạo đã ghi nhận và đánh giá rất cao vai trò của Hội trong những năm gần đây. Những việc làm của Hội trong nhiều năm qua đã mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân về tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của nhân dân ta nói chung và tỉnh Bắc Giang riêng.

                                                                  Thanh Hồng

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...