LẠNG GIANG: TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN CHO CÁC TNV TẠI CÁC ĐIỂM SƠ CẤP CỨU
Ngày đăng: 09/05/2022
Ngày 5/5/2022 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Lạng Giang tổ chức lớp tập huấn cho các tình nguyện viên sơ cấp cứu của 20 điểm, trạm sơ cấp cứu trên địa bàn huyện Lạng Giang.

          Tại lớp tập huấn các tình nguyện viên đã được giảng viên là Bác sỹ chuyên khoa cấp 1 (Ma Thị Thìn Nga) truyền đạt những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu tai nạn thương tích như:  kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cứu dị vật tắc đường thở; sơ cứu ngừng thở, ngừng tim; sơ cứu chảy máu -sốc; sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; sơ cứu gẫy xương; kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toan; sơ cứu bỏng; sơ cứu điện giật; sơ cứu đuối nước.

          Nhận thức rõ việc sơ cấp cứu cho nạn nhân kịp thời đúng cách sẽ giúp cho nạn nhân giảm bớt thương tích và còn có thể cứu sống mạng người, vì vậy tại lớp tập huấn các tình nguyện viên đã tập trung chú ý nghe giảng, tích cực thực hành luyện tập các kỹ thuật sơ cấp cứu. Kết thúc lớp tập huấn các tình nguyện viên cơ bản nắm vững các nguyên tắc, các kỹ thuật cơ bản trong sơ cấp cứu tai nạn thương tích cho các nạn nhân.  

        Hy vọng với việc nắm vững những kiến thức sơ cấp cứu qua lớp tập huấn này các tình nguyện viên sẽ kịp thời giúp đỡ các nạn nhân, các vụ tai nạn thương tích xảy ra trên địa bàn, góp phần làm giảm bớt thương tích, giữ gìn sự sống và hạnh phúc cho các nạn nhân.

                                    Đặng Bình Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lạng Giang.

Bác sỹ chuyên khoa cấp 1 Ma Thị Thin Nga đang giảng về những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu tai nạn thương tích
Các tình nguyện viên thực hành các kỹ thuật sơ cấp cứu

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...