Hỗ trợ gần 40 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Yên Dũng
Ngày đăng: 30/05/2022

                 

         Nằm trong chuỗi các hoạt động “Tháng nhân đạo” và Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và nhân dịp  01/6, ngày 27/5, Lãnh đạo  Hội chữ thập đỏ huyện Yên Dũng Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện đã đến thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho đại diện gia đình hai cháu Dương Văn Ngọc và Dương Nhật Long tại thôn Văn Sơn, xã Đồng Phúc.

Hai cháu Dương Văn Ngọc (8 tuổi) và Dương Nhật Long (6 tuổi) là con ruột của chị Nguyễn Thị Thêu, SN 1982 bị bệnh hiểm nghèo mất cuối năm 2021. Những năm trước chị Thêu chung sống không hôn thú với người đàn ông đã ly hôn vợ, nhưng được một thời gian mẹ con chị Thêu phải về ở với mẹ đẻ. Chị Thêu đi làm công nhân để trang trải cuộc sống. Khó khăn liên tiếp ập đến, được một thời gian ngắn thì chị phát hiện bị ung thư vú, cùng lúc mẹ đẻ chị cũng phát hiện bị ung thư phổi.  Cuối năm 2021, chị Thêu và mẹ lần lượt qua đời. Để lại 2 đứa nhỏ bơ vơ.

Hiện nay, hai anh em Ngọc và Long đang được người cậu ruột chăm sóc. Tại đây, Hội chữ thập đỏ huyện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội trao gần 30 triệu đồng cho đại diện gia đình hai cháu Ngọc và Long. Nguồn kinh phí từ tấm lòng sẻ chia ủng hộ của các nhà hảo tâm thông qua tổ chức Hội chữ thập đỏ. Qua đó, động viên các cháu cố gắng vượt qua khó khăn, để nỗ lực học tập tốt, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong dịp này Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng đã kết nối các nhà hảo tâm đến thăm và trao hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng cho gia đình chị Triệu Thị Yên - thôn Việt Thắng, xã Đồng Phúc. Chi Yên bị mù từ bé và chạy thận 14 năm, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

 

                                                          Nguyễn Thị Lệ

 

Ảnh 1: Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện và đồng chí Phạm Đăng Tiến - Phó trưởng Phòng Lao động - TB&XH huyện cùng các đồng chí lãnh đạo xã, thôn đến thăm và trao hỗ trợ cho 2 cháu Dương Văn Ngọc và Dương Nhất Long.

Ảnh 2: Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện thường xuyên quan tâm kết nối các tập thể, cá nhân hỗ trợ các cháu.

Ảnh 3: Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các nhà hảo tâm đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình chị Triệu Thị Yên - sinh năm 1976, tại thôn Việt Thắng, xã Đồng Phúc.

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...