Tân Yên: Giáo dục lòng nhân ái cho học sinh thông qua chương trình “Ai dư thì cho – Ai cần thì nhận”
Ngày đăng: 09/12/2022

           Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn Bắc Giang trong công tác thanh thiếu niên CTĐ trường học giai đoạn 2022-2026, ngày 06/12/2022 tại trường tiểu học Việt Lập, Hội chữ thập đỏ xã Việt Lập  phối hợp với chi hội CTĐ và Liên đội trường Tiểu học Việt Lập tổ chức chương trình  “Ai dư thì cho, ai cần thì nhận”. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giáo dục  cho học sinh trở thành những con người giàu lòng nhân ái. Hoạt động thu hút được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình tham gia.  

        Với mong muốn cùng với chi hội CTĐ và liên đội nhà trường giáo dục cho các em tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “thương người như thể thương thân”, Hội CTĐ xã đã xây dựng mô hình tự quản quần áo 0 đồng tại trường Tiểu học Việt Lập. Ban đầu, số lượng đồ dùng còn đơn sơ và học sinh cũng rụt rè khi có nhu cầu muốn cho, nhận. Sau nhiều lần liên đội phát động ủng hộ và tặng lại cho học sinh trong trường, giờ đây việc cho, nhận đồ đã trở thành thói quen và niềm vui, hình thành cho các em văn hoá chia sẻ.  Mô hình tủ quần áo 0 đồng được đặt tại trường học  có sự quản lý chặt chẽ của Liên đội được thực hiện quy củ, nền nếp và mang lại cảm xúc tích cực cho toàn thể học sinh. Từ hoạt động quyên góp cho tủ đồ dùng từ thiện, các em được giáo dục về tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ, yêu thương và giúp đỡ các bạn còn gặp khó khăn.

        Xuân Quý Mão 2023 đang đến gần với rất nhiều hoạt động chăm lo cho các mảnh đời còn khó khăn. Hy vọng những hoạt động phối hợp như tủ quần áo  0 đồng Hội CTĐ và trường Tiểu học Việt Lập triển khai sẽ được nhân rộng để củng cố công tác phối hợp, giáo dục thanh thiếu niên Bắc Giang trở thành những con người giàu lòng nhân ái, có ích với cộng đồng.

                                                                                                          (Giáp Hiền – Hội Chữ Thập đỏ Tân Yên)

 Toàn cảnh chương trình “Ai dư thì cho – Ai cần thì nhận”
Toàn cảnh chương trình “Ai dư thì cho – Ai cần thì nhận”
Cô Trần Thị Tập – Hiệu trưởng nhà trường và cô Nguyễn Hồng Anh – GV TPT Đội  ân cần chọn áo ấm tặng cho học sinh;
 Đồ cho, tặng được lực chọn và trưng bày đẹp mắt

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...