Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội điểm cấp huyện/ thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ngày đăng: 15/11/2020

       Căn cứ Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ)Việt Nam; thực hiện Kế hoạch số 118/KH-TUHCTĐ ngày 24/7/2015 Kế hoạch tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ X, Hội CTĐ Việt Nam của Ban Thường vụ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Kế hoạch số 31/KH-CTĐ ngày 26/8/2015 Kế hoạch Tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 5-6/7/2016 Hội CTĐ huyện Lục Nam tổ chức đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện, khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đây là Đại hội được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang lựa chọn chỉ đạo điểm cấp huyện/ thành phố.

       Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đ/c Ma Thị Thìn Nga, UV BCH TW Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; đ/c Lê Minh Hoàng - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lãnh đạo Ban TCHC-TĐKT Hội CTĐ tỉnh, Chủ tịch Hội CTĐ của 9/10 huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh, các đ/c dại diện các ban, ngành đoàn thể của huyện Lục Nam và 190 đại biểu tham dự đại hội.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Nam, khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra trong 2 ngày 5-6/7/2016, với 190 đại biểu tham dự (trong đó 116 đại biểu chính thức và 74 đại biểu khách mời). Đại hội đã đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 – 2021;

       Nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Nam đã vượt qua mọi khó khăn, năng động, sáng tạo, tích cực thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những gương điển hình tiên tiến về công tác nhân đạo góp phần quan trọng vào thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Hội đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác nhân đạo, từ thiện.

      Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CTĐ huyện Lục Nam đã thăm, tặng quà cứu trợ đột xuất cho 29.590 lượt đối tượng trị giá 6,999 tỷ đồng; Hoạt động sơ cấp cứu ban đầu và huấn luyện sơ cấp cứu được các cấp Hội triển khai có hiệu quả, duy trì và phát huy vai trò của các trạm, chốt SCC, trong 5 năm qua, các cấp Hội đã sơ - cấp cứu 108 người bị tai nạn giao thông và tai nạn thương tích tại cộng đồng; tổ chức hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho 7.661 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào dân tộc ít người, người cao tuổi...tổng giá trị các hoạt động trong nhiệm kỳ là trên 20 tỷ đồng, tăng gần 5 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước.

     Đại hội đã được nghe 6 ý kiến thảo luận ( trong đó 4 ý kiến tham luận trực tiếp tại Đại hội; 02 ý kiến tham luận bằng văn bản) chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu đại diện cho các đơn vị về các nội dung nổi bật như: Công tác HMTN, công tác SCC, công tác cứu trợ, nồi cháo nhân đạo trong bệnh viện....

      Trong nhiệm kỳ qua, với những thành tích nổi bật của các cấp Hội CTĐ huyện Lục Nam, Hội CTĐ huyện đã được TW Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền, 13 Bằng khen của TW Hội, 04 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, đã có 45 cá nhân được nhận KNC vì sự nghiệp CTĐ và có trên 200 lượt tập thể và cá nhân được các cấp Hội khen thưởng trong 5 năm qua ở các mặt công tác.

      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đ/c Ma Thị Thìn Nga, UV BCH TW Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang và đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, và nhấn mạnh những kết quả này sẽ là tiền đề, động lực để cán bộ, hội viên, TNV CTĐ huyện Lục Nam cố gắng dành kết quả cao hơn trong nhiệm kỳ tới, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giao nhiệm vụ cho Hội CTĐ huyện cần tiếp tục tìm biện pháp hữu hiệu, tận dụng các nguồn lực thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo để Hội Chữ thập đỏ luôn là địa chỉ tin cậy và là cầu nối của những tấm lòng nhân ái đến những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, chú trọng xây dựng tổ chức Hội, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về công tác nhân đạo.

        Đại hội cũng đã dân chủ hiệp thương bầu ra BCH khóa mới gồm 27 đại biểu, bầu đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh bắc Giang. Trong 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Nam nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thành công tốt đẹp./. 

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội.

Đ/c Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà chúc mừng đại hội

Đ/c Ma Thị Thìn Nga, UV BCH TW Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang  phát biểu chỉ đạo

Đ/c Nguyễn Đức Toàn - PCT Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ các huyện/Tp chụp ảnh cùng BCH mới, nhiệm kỳ 2016-2021.

Lãnh đạo Tỉnh Hội, Huyện ủy, UBND huyện chụp ảnh cùng BCH khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Nguyễn Thị Thỏa -

Trưởng Ban TCHC-TĐKT Hội CTĐ tỉnh

 

 

 

 

 

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...