Hội CTĐ Tân Yên hỗ trợ xây nhà nhân đạo trong Quý 1
Ngày đăng: 15/11/2020

           Thực hiện sự chỉ đạo của Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bắc Giang về việc đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện, vừa qua, Hội CTĐ huyện Tân Yên đã vận động xây mới và sửa chữa 03 nhà nhân đạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

          Tại xã Quế Nham, Hội CTĐ huyện đã vận động xây nhà cho bà Lương Thị Sáu – người có hoàn cảnh đặc biệt tại xã. Tính đến nay, tổng số tiền mặt vận động được qua kênh Hội CTĐ huyện là 160 triệu đồng cùng toàn bộ các thiết bị : vệ sinh, gạch ốp, lát, thiết bị chiếu sang, sơn, cửa. Tổng kinh phí vận động được ước đạt gần 200 triệu đồng. Hội CTĐ huyện trao tiền hỗ trợ theo các giai đoạn thi công, hiện đã trao 100 triệu tiền mặt và các nguyên vật liệu.

          Tại xã Lan Giới, Hội CTĐ huyện đã vận động công ty gạch Tuynlen Việt Yên hỗ trợ 1,3 vạn gạch để xây nhà nhân đạo cho chị Nguyễn Thị Lan - người phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cùng với đó, Hội đã vận động thêm các tiền mặt, đồ dùng gia đình đẻ giúp chị Lan phần nào bớt khó khăn trong cuộc sống.

         Tại xã Quang Tiến, Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ Hội CTĐ xã viết bài kêu gọi, vận động các nguồn ủng hộ để sửa nhà cho bà Nguyễn Thị Lề. Bà Lề năm nay đã 73 tuổi, mắc bệnh run chân tay, cao huyết áp, bản thân sống một mình trong ngôi nhà cũ nắt và gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Sau gần 1 tuần vận động đã thu được gần 10 triệu đồng và tài trợ sơn nhà.

         Số tiền ủng hộ xây mới và sửa nhà nhân đạo được lấy từ nguồn vận động cá cá nhân, tổ chức, các câu lạc bộ thiện nguyện…Hiện tại, cả 3 ngôi nhà trên đều đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ khánh thành và bàn giao đúng vào dịp kỷ niệm 74 năm ngày Quốc tế Chữ thập đỏ và 130 năm ngày sinh nhật Bác, chào mừng hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2020. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm chăm lo của Hội CTĐ các cấp tới các đối tượng khó khăn trong xã hội, giúp họ có ngôi nhà kiên cố, an cư lạc nghiệp và ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo tại địa phương.

                                                           Giáp Hiền – Hội CTĐ huyện Tân Yên

Trao tiền hỗ trợ đợt 2 cho bà Lương Thị Sáu, xã Quế Nham, huyện Tân Yên

Trao tiền hỗ trợ của Câu lạc bộ Kết nối trái tim cho gia đình bà Lương Thị Sáu, xã Quế Nham, huyện Tân Yên

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...