Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên đẩy mạnh công tác vận động đăng ký hiến mô tạng
Ngày đăng: 15/11/2020

         Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang về việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động đăng ký hiến mô tạng năm 2020; được sự nhất trí của Huyện uỷ, UBND huyện, vừa qua Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên(CTĐ) đã tổ chức trao thẻ cho 14 tình nguyện viên (TNV) đăng ký hiến mô tạng đợt 1 và nhận hồ sơ đăng ký đợt 2 năm 2020. Tính đến ngày 20/4/2020, toàn huyện đã có 26 tình nguyện viên đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời. Các tình nguyện viên đăng ký hiến mô tạng thuộc nhiều lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau như: giáo viên, bác sỹ, dược sỹ, cán bộ nghỉ hưu, nông dân, cán bộ Đoàn thanh niên, cán bộ, Hội viên, Tình nguyện viên CTĐ… Trong đó, đã có 6 tình nguyện viên là các cặp vợ chồng cùng tham gia đăng ký.

         Hiến mô tạng sau khi qua đời là một hoạt động nhân đạo, thể hiện nghĩa cử cao đẹp với tinh thần “ cho đi là còn mãi. Nhận thức rõ điều đó, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động dưới nhiều hình thức. Để dễ dàng thuận tiện cho các tình nguyện viên khi tham gia đăng ký, Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ làm thủ tục như : chụp ảnh thẻ, phô to chứng minh thư nhân dân, gửi hồ sơ về viện điều phối ghép tạng quốc gia…nhằm tháo gỡ khó khăn cho các TVN, giảm thời gian thực hiện các thủ tục đăng ký. Dự kiến trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền trực tiếp tại cơ sở và tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin để người dân được tiếp cận thông tin và đăng ký tham gia.

                                                Giáp Hiền – Hội CTĐ huyện Tân Yên

Cán bộ Hội CTĐ huyện Tân yên hướng dẫn người dân đến đăng ký thủ tục hiến mô tạng

Trao thẻ đăng ký hiến mô tạng đợt 1 cho đồng chí Phùng Xuân Cường, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...