Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên tiếp tục bàn giao bò giống cho 3 hộ khó khăn
Ngày đăng: 15/11/2020

             Thực hiện chương trình công tác năm 2020 và hướng tới các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện (CTĐ) Tân Yên đã chỉ đạo Hội CTĐ xã Quang Tiến, Ngọc Thiện tổ chức thành công chương trình bàn giao 3 con bê giống cho hai hộ khó khăn trên địa bàn xã. Đây là hoạt động thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ các cấp nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp thực hiện “Ngân hàng bò” với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Từ số lượng 40 con bò ban đầu được Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup và Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang trao tặng, đến nay trên địa bàn huyện Tân Yên đã có 18 con bê giống được sinh ra, nuôi lớn và trả về ngân hàng bò giống ban đầu, tiếp tục trao tặng cho các hộ khó khăn khác. Trong số các hộ được tặng bò, đã có 16 hộ dân thoát nghèo, trong đó 9 hộ thoát nghèo bền vững. Các hộ được nhận bò giống từ ngân hàng bò lần này là gia đình chị Đào Thị Liên, thôn Ngọc Lĩnh xã Ngọc Thiện, và gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh, thôn Đồi Mạ, xã Ngọc Thiện và chị Nguyễn Thị Lệ, thôn Trấn Thành, xã Quang Tiến. Các gia đình trên đều thuộc diện hộ nghèo và được thẩm định có đủ kiều kiện chuống trại chăn nuôi đáp ứng yêu cầu.

           Trước đó, Hội CTĐ huyện đã đi thăm, kiểm tra công tác quản lý, chăn nuôi bò tại các hộ được “vay” bò trên địa bàn huyện. Dự kiến trong thời gian tới, Hội CTĐ sẽ tiếp tục phát triển chương trình ngân hàng bò và giúp thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên.

                                           Giáp Hiền – Hội CTĐ huyện Tân Yên

Hội CTĐ huyện Tân Yên và Hội CTĐ thị trấn Nhã Nam thăm hộ nuôi bò thoát nghèo tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên

Bà Nguyễn Thị Hạ, xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên bàn giao lại bê giống về ngân hàng bò để trao cho hộ khó khăn khác

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...