Bé Nguyễn Hải Đăng đón nhận sự ủng hộ của bạn đọc Báo Dân trí
Ngày đăng: 15/11/2020

           Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên và Báo Dân trí điện tử trong việc kêu gọi ủng hộ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiều ngày 19/5/2020, gia đình cháu Nguyễn Hải Đăng – thôn Lý Cốt, xã Phúc Sơn đã nhận được 101.360.000 đồng từ sự ủng hộ của bạn đọc Báo Dân trí. Đây là kết quả đạt được sau một tuần đầu báo đăng tin kêu gọi ủng hộ.

            Cháu Nguyễn Hải Đăng sinh năm 2019, là con thứ hai của anh Nguyễn Văn Thuận và chị Nguyễn Thị Lan Hương ở thôn Lý Cốt, xã Phúc Sơn. Từ lúc chào đời, sức khỏe của cháu đã yếu phải nằm lồng kính nhiều ngày. Chân của Đăng bị cong, da có những vết bớt đỏ bất thường. Cháu bị u máu bẩm sinh và bệnh tăng dịch kính võng mạc, xẹp một bên phổi, chi phí điều trị rất tốn kém. Sau khi được Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên giới thiệu địa chỉ nhân đạo, Báo điện tử Dân trí đã tích cực vào cuộc, kêu gọi ủng hộ của bạn đọc. Cùng với sự giúp đỡ của bạn đọc báo Dân trí, Hội Chữ Thập đỏ các cấp vẫn đang tích cực vận động các nguồn hỗ trợ để gia đình chị Hương sớm có điều kiện kinh phí chữa bệnh cho Hải Đăng. Trước đó, Hội Chữ Thập đỏ đã đăng tin kêu gọi ủng hộ và trao 8.500.000đ. Đến thời điểm hiện tại, cháu Hải Đăng đã nhận được sự ủng hộ từ các nguồn là trên 170 triệu đồng.

           Từ đầu năm 2020 đến nay, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Báo Dân trí điện tử kêu gọi ủng hộ cho 4 trường hợp với số tiền ủng hộ đã trao là 569,8 triệu đồng. Phát huy hiệu quả từ việc phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc viết bài kêu gọi ủng hộ nhân đạo từ thiện, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mời các cơ quan báo chí cùng vào cuộc tuyên truyền.

                      Giáp Thị Hiền – Chủ tịch Hội CTĐ Tân Yên

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên trao tiền của Báo Dân trí điện tử cho gia đình cháu Nguyễn Hải Đăng

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...