Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên cứu trợ đột xuất cho hộ bị thiệt hại do giông lốc
Ngày đăng: 15/11/2020

         Tối ngày 25/5/2020, trên địa bàn huyện Tân Yên (Bắc Giang) xảy ra mưa giông kèm theo lốc xoáy khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, nhiều cột điện, cây xanh bị đổ. Những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất là thị trấn Cao Thượng và các xã: Cao Xá, Ngọc Châu, An Dương, Song Vân, Liên Sơn. Nhận được tin báo từ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các đơn vị bị thiệt hại, Hội CTĐ huyện đã chỉ đạo Hội CTĐ các xã, thị trấn rà soát, nắm bắt tình hình những hộ bị thiệt hại để tham mưu phương án tổ chức thăm hỏi, động viên và cứu trợ kịp thời. Hội Chữ thập đỏ huyện phát động quyên góp ủng hộ các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề. Ngay trong chiều 26/5/2020, Hội CTĐ huyện đã đến thăm, chia sẻ và cứu trợ nhân đạo cho hộ gia đình ông Giáp Tất Đặt, thôn Tân Trung, xã Ngọc Châu. Được biết gia đình ông có 4 khẩu, gồm 2 ông bà già trên 70 tuổi nuôi 1 con gái tâm thần và 1 cháu ngoại 3 tuổi. Tổng số tiền cứu trợ ban đầu được trao gồm 1,6 triệu đồng mặt và 10 Kg gạo. Hiện tại, số tiền vận động ban đầu qua kênh Hội CTĐ là 8,8 triệu đồng trong đó gồm 2,5 triệu đồng và 3,6 tạ gạo. Trong ngày 28/5/2020, Hội CTĐ huyện Tân Yên trao cứu trợ cho 06 hộ gia đình ở xã An Dương với mỗi hộ là 300 nghìn đồng và 20 kg gạo. Chương trình vận động ủng hộ sẽ được tiếp tục thực hiện để hỗ trợ cho các hộ thiệt hại nặng nề do giống lốc gây ra. Bên cạnh việc cứu trợ về vật chất, Hội CTĐ huyện chỉ đạo các cơ sở Hội cử các tình nguyện viên phối hợp với các đoàn thể tại địa phương tham gia giúp ngày công lao động khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra.

         Các hoạt động cứu trợ nhân đạo được thực hiện tích cực, kịp thời góp phần động viên nhân dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Hội Chữ thập đỏ trong việc tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện, sẵn sàng ứng phó với thảm họa và biến đối khí hậu.

                                                              Giáp Hiền – Hội CTĐ huyện Tân Yên

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên trao cứu trợ khẩn cấp cho hộ ông Giáp Tất Đặt, thôn Tân Trung,xã Ngọc Châu, Tân Yên

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...