CHI HỘI CTĐ TRƯỜNG THPT TÂN YÊN SỐ 1: TÍCH CỰC CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO HÈ 2020
Ngày đăng: 15/11/2020

        Thiết thực tri ân các gia đình chính sách dịp 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020) và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), trong những ngày cuối tháng 7/2020 và đầu tháng 8/2020, Chi hội Chữ thập đỏ Trường THPT Tân Yên số 1 đã chủ động phối hợp các bộ phận trong trường tổ chức đến nhà: thăm, tặng quà cho 02 gia đình liệt sĩ ở xã Cao Xá và thị trấn Cao Thượng; tặng quà cho gia đình của 28 phụ thân các hội viên trong Chi hội là thương binh và nạn nhân chất độc da cam. Đây là những hoạt động nhân đạo thường niên có ý nghĩa lớn, thu hút sự quan tâm của Cấp uỷ-Ban Giám hiệu Nhà trường và Cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi đại diện Ban Chấp hành Chi hội đến công tác.

       Cùng với hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Chi hội cũng đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ các xã tổ chức thăm hỏi đột xuất, động viên, tặng quà 02 gia đình (xã Ngọc Châu và Cao Xá) và 06 cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Cao Xá có gia đình không may chịu thiệt hại lớn trong đợt gió lốc làm tốc mái nhà (tháng 6/2020) và thăm, tặng quà, động viên tinh thần cho hội viên học sinh đặc biệt lớp 12 trước khi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia (tháng 8/2020).

        Tổng các suất quà cho các hoạt động trên là 6,1 triệu đồng.

        Những hoạt động này dẫu còn khiêm nhường, nhưng đều được các gia đình chính sách, gia đình không may gặp thiên tai… bày tỏ sự cảm kích sâu sắc. Đồng thời, từ những hoạt động này sẽ tạo hiệu ứng lan toả trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là trong giáo dục cho hội viên học sinh của Chi hội về những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam: “Uống nước, nhớ nguồn”, “Yêu nước, thương nòi”, “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần hiếu học vượt khó./.

                                                                                                         Văn Biên

Đại diện BCH Chi hội (áo đỏ) trao tặng quà cho gia đình không may gặp thiên tai tại xã Ngọc Châu (tháng 6/2020)

Đại diện BCH Chi hội (áo đỏ) trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tại thị trấn Cao Thượng (tháng 8/2020).

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...